chứng khoán
thông tin thương mại
- TỶ GIÁ NGOẠI TỆ
- TỶ GIÁ VÀNG
Sân chơi bổ ích cho doanh nghiệp và người dân
12:00 | 26/11/2022
Được xác định là một trong những sự kiện thương mại lớn nhất năm nay, Hội chợ Công Thương khu vực Đồng bằng sông Hồng - Bắc Ninh 2022 được tổ chức vào ngày 28-11 đến ngày 4-12 tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc (thành phố Bắc Ninh) góp phần thiết thực vào chiến lược phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề của vùng Đồng bằng sông Hồng và cả nước. Bên cạnh đó, Hội chợ còn là sân chơi bổ ích cho doanh nghiệp và người dân. Đến nay, công tác chuẩn bị đang được triển khai tích cực sẵn sàng cho lễ khai mạc.
Liên hoan Du lịch ẩm thực - Làng nghề Bắc Ninh vừa qua thu
hút đông đảo du khách tới thăm quan, mua sắm.
Hội chợ Công Thương khu vực Đồng bằng sông Hồng - Bắc Ninh 2022 là hoạt động nằm trong khuôn khổ cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022 do Bộ Công Thương và UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSH. Đây là dịp để các doanh nghiệp trao đổi thông tin, tìm kiếm thị trường, hợp tác đầu tư, liên doanh liên kết, khai thác tiềm năng thế mạnh của địa phương, mở rộng hợp tác quốc tế… Hội chợ cũng là dịp để Bắc Ninh giới thiệu, quảng bá những thành tựu kinh tế về phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ và du lịch… Thông qua hội chợ, sẽ có nhiều sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được lựa chọn, giúp điều chỉnh các chính sách tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, khuyến khích phát triển ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và làng nghề những giai đoạn tiếp theo. Điều này có ý nghĩa rất quan trọng trong bối cảnh Bắc Ninh đang trở thành điểm sáng của cả nước về phát triển năng động, trong lộ trình hội nhập quốc tế sâu rộng.
Hội chợ Công Thương khu vực Đồng bằng sông Hồng(ĐBSH) - Bắc Ninh 2022 dự kiến quy mô khoảng 350 gian hàng, chia thành 6 khu: Khu trưng bày sản phẩm Công nghiệp và Thương mại các tỉnh ĐBSH (42 gian); khu sản phẩm OCOP các tỉnh ĐBSH (42 gian); khu trưng bày sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp tỉnh và các tỉnh/thành phố (68 gian); khu sản phẩm làng nghề các tỉnh/thành phố (28 gian); khu thương mại tổng hợp (170 gian); khu triển lãm đồ gỗ, đá quý và sinh vật cảnh (khoảng 1000 m2 đất trống). Trong thời gian diễn ra hội chợ sẽ có nhiều hoạt động khác như ký kết hợp đồng hợp tác, liên doanh liên kết; đánh giá bình chọn, khen tặng các đơn vị có gian hàng trưng bày đẹp, tích cực tham gia hội chợ và chương trình biểu diễn nghệ thuật, giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng ĐBSH…
Để Hội chợ diễn ra thành công tốt đẹp và thực sự trở thành sân chơi bổ ích cho doanh nghiệp và người dân, ngay từ đầu tháng 7, UBND tỉnh thành lập Ban tổ chức Hội chợ. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành và các đơn vị có quan liên quan chung tay tổ chức thực hiện. Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch được Sở Kế hoạch và Đầu tư giao trách nhiệm chủ trì tổ chức thực hiện đã xây dựng kế hoạch lựa chọn nhà thầu và kế hoạch chi tiết tổ chức hội chợ báo cáo UBND tỉnh phê duyệt; phối hợp với các ngành liên quan triển khai kế hoạch hội chợ… Đến thời điểm này, tổng thể các hạng mục chính của sự kiện đã triển khai xong, bảo đảm an toàn, thẩm mỹ và khoa học; các điều kiện bảo đảm về điện, nước, vệ sinh môi trường, y tế, an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy được thực hiện đầy đủ.
Trong quá trình diễn ra hội chợ, Ban Tổ chức sẽ phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành chức năng của tỉnh như Sở Y tế, lực lượng Quản lý thị trường, Quản lý tiêu chuẩn và Đo lường chất lượng thường xuyên giám sát, kiểm tra nguồn gốc, chất lượng sản phẩm, hàng hóa bày bán tại hội chợ, đặc biệt là công tác an toàn vệ sinh thực phẩm để bảo vệ tốt nhất quyền lợi của người tiêu dùng.
Với các hoạt động đa dạng và sự phong phú trong các thành phần tham gia, đây là cơ hội tốt để Bắc Ninh khôi phục lại mọi hoạt động giao lưu thương mại bị đình trệ sau gần 3 năm chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp hỗ trợ, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP, các hợp tác xã, làng nghề quảng bá sản phẩm, thương hiệu, trao đổi kinh nghiệm, tham gia vào các chuỗi liên kết, phát triển hệ thống phân phối bán hàng, đẩy mạnh việc tiêu thụ sản phẩm hàng hóa; tạo sự gắn kết phát triển văn hóa, du lịch giữa các vùng miền… Người dân có cơ hội tiếp cận, mua sắm những sản phẩm tiêu biểu, uy tín, chất lượng trong và ngoài địa phương.
Thanh Thủy