Xã hội

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Nữ tiếp viên Korean Air bị buộc phải nói dối về sự cố hạt mắcca

12:00 | 02/02/2015

Vụ tai tiếng hạt mắcca của hãng hàng không Korean Air vừa xuất hiện thêm tình tiết mới, khi nữ tiếp viên liên quan đến sự việc cho biết cô đã nói dối về sự cố do bị các thành viên cấp cao của hãng hàng không gây áp lực.

Cựu phó chủ tịch Korean Air Cho Hyun-ah. (Nguồn: AP)

"Bạn không thể tưởng tượng cô ta có quyền lực đến mức nào đâu. Cô ta không chỉ là một lãnh đạo cấp cao trong công ty mà còn là con gái của chủ tịch Korean Air. Nếu cô ta bảo chúng tôi đã làm sai, chúng tôi phải xin lỗi, bất kể sự thật có là thế nào," tiếp viên Kim Do-hee cho biết trên Wall Street Journal.

Trước đó, ngày 5/12/2014, Cho Hyun-ah, con gái lớn nhất của chủ tịch Korean Air đã nổi giận với tiếp viên trên một chuyến bay của hãng vì đã phục vụ cho cô hạt mắcca trong túi, thay vì trong bát. Cô đã buộc chiếc máy bay phải quay đầu lại sân bay JFK, làm chậm chuyến bay tới Seoul. Cho Hyun-ah còn bị buộc tội đã dùng một tập tài liệu đánh vào đầu tiếp viên trưởng của chuyến bay trước khi trục xuất anh khỏi máy bay.

Tiếp viên Kim cho biết cô cùng tiếp viên trưởng đã phải quỳ gối trước vị cựu phó chủ tịch để xin lỗi về sự cố. Cô cũng khai rằng cô Cho đã đẩy ngã cô, quật một chiếc máy tính bảng vào cô và có những lời lẽ xúc phạm.

Thái độ của cô Cho Hyun-ah đã gây ra sự phẫn nộ ở cả Mỹ và Hàn Quốc, dẫn đến việc cô phải từ chức sau đó. Cô bị buộc tội đã vi phạm các quy định về an toàn bay, có hành vi cưỡng chế và can thiệp việc thực thi nhiệm vụ cũng như hành hung người khác trên máy bay.

Cô Cho phủ nhận các tội danh nói trên trừ việc hành hung tiếp viên họ Kim. Nếu bị kết án với tất cả các tội danh, cô Cho sẽ phải đối mặt với án tù 15 năm. Từ cuối tháng 12 năm ngoái, cô đã bị giam giữ.

Tiếp viên Kim Do-hee đã khai với các điều tra viên rằng cô Cho không la mắng hay hành hung các thành viên phi hành đoàn trong buồng lái, nhưng sau đó đã thay đổi lời khai này.

"Tôi đã rất sợ hãi khi quỳ trước cô ta và bị mắng nhiếc. Tôi đã luôn mơ ước được làm ở Korean Air từ khi còn học trung học. Trước sự cố này, công việc của tôi vẫn diễn ra rất tốt đẹp. Nhưng giờ đến cả ra ngoài gặp mọi người cũng khiến tôi e ngại. Tôi biết mình không thể quay về với cuộc sống bình thường như trước đây nữa," cô Kim khai trước tòa.

Chủ tịch Korean Air Cho Yang-ho cũng đã đến cho lời khai trước tòa hôm thứ Sáu vừa rồi và một lần nữa gửi lời xin lỗi vì vụ lộn xộn của con gái mình.

"Tôi đã mắng nó vì không biết cách kiểm soát cảm xúc. Lòng tôi giờ nặng trĩu, và với tư cách chủ tịch của công ty, tôi xin chân thành xin lỗi," ông Cho Yang-ho nói.

Cô Cho Hyun-ah cũng đã có lời xin lỗi chính thức về sự cố nói trên. Vụ tai tiếng của hãng Korean Air đã khiến nhiều người Hàn Quốc giận dữ, càng làm cho những bất mãn của người dân với các tập đoàn lớn do các gia đình quyền lực làm chủ (còn gọi là chaebol trong tiếng Hàn Quốc) gia tăng.

Theo TTXVN

undefined